top of page
Ảnh của tác giảCo Duc Luu Nguyen

4 lời khuyên cho thói quen luyện tập thể dục

Đã cập nhật: 4 thg 10, 2023

Sử dụng những lời khuyên này để bắt đầu một chế độ tập luyện


Tất cả chúng ta đều đã từng ở đó: một chấn thương bên lề chúng ta đủ lâu để khiến việc trở lại thói quen vận động thường xuyên trở nên khó khăn. Hoặc những thách thức về sức khỏe hoặc tình trạng kinh niên khiến thời gian chúng ta từng ở phòng tập thể dục năm ngày một tuần là không thể.


Mọi người quay lại việc tự chăm sóc cơ thể mình. Vì vậy chọn những liệu pháp massage , trị liệu là một sự lựa chọn đúng đắng.


Khi mùa xuân đến gần, đây là bốn mẹo giúp bạn quay lại bước đầu tiên để tập thể dục thường xuyên:


Số 1: Tìm hiểu lý do tại sao của bạn

Lấy lại vóc dáng hoặc cam kết tập thể dục không có nghĩa là bạn đang cố gắng giảm cân. Có lẽ bạn muốn tăng sức chịu đựng của mình. Hoặc, bạn có thể muốn tăng mức năng lượng của mình. Cho dù lý do của bạn là gì, hiểu lý do tại sao bạn cam kết bắt đầu lại thói quen tập thể dục sẽ giúp củng cố động lực của bạn, điều này có thể chứng tỏ là vô giá khi bạn đang cố gắng hoàn thành một buổi tập.


Số 2: Bắt đầu nhỏ

Nghĩ rằng bạn phải ra ngoài và chạy năm dặm là điều dễ dàng khi bạn đang cố gắng trở lại thói quen tập thể dục, đặc biệt nếu bạn đã quen với việc ghi lại những loại dặm đó. Tuy nhiên, nếu bạn đã không tập thể dục thường xuyên trong một thời gian, bắt đầu với chế độ đi bộ hoặc kéo giãn 10 hoặc 15 phút mỗi ngày hoặc cách ngày sẽ giúp bạn có thể chịu đựng một buổi tập cường độ cao nhanh hơn và ít nguy cơ bị chấn thương.


Mẹo: Thời gian ngắn? Chia thời gian tập thể dục thành nhiều phần dễ quản lý hơn trong ngày, chẳng hạn như đi bộ năm phút khi thức dậy và một phần khác sau khi ăn tối.


Số 3: Đi chậm

Khi chúng ta bước vào mùa xuân, nơi mặt trời chiếu sáng nhiều hơn và ngày dài hơn, việc buộc dây giày của bạn và đi ra ngoài cửa để xem liệu bạn có thể đạt được phong độ tốt nhất hay chơi một trận bóng rổ kéo dài hơn có thể khó cưỡng lại. Tuy nhiên, bạn cần phải đi chậm. Một nguyên tắc chung là không bao giờ tăng trọng lượng, thời gian, tốc độ hoặc cường độ của bạn quá 10 phần trăm mỗi tuần.


Lời khuyên: Cần phải tăng adrenaline không? Hãy thử thay đổi cường độ của bạn bằng cách luyện tập cách quãng cường độ cao.


Số 4: Sức khỏe không phải là hình phạt

Đảm bảo rằng bạn tìm thấy hoạt động thể chất và đồ ăn nhẹ và bữa ăn lành mạnh giống như phần thưởng thay vì hình phạt. Sức khỏe của bạn chính xác là như vậy — một phần thưởng, một món quà — và do đó, tập trung vào việc thiếu ăn và chọn bài tập thể dục cảm thấy giống như hành xác là hai trong những cách nhanh nhất để làm chệch hướng sự tiến bộ của bạn.


Mẹo: Đừng đi một mình! Làm cho việc tập thể dục trở nên thú vị bằng cách cam kết tập luyện với một người bạn và phát triển các thử thách thân thiện để giữ cho cả hai luôn có động lực, như ai có thể chống đẩy nhiều nhất trong một phút.


BÀI VIẾT ĐƯỢC DỊCH TỪ TẠP CHÍ AMTA

44 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Commenti


bottom of page