top of page
Ảnh của tác giảCo Duc Luu Nguyen

Đ𝐚𝐮 𝐜𝐨̛ 𝐧𝐠𝐮̛̣𝐜 𝐥𝐨̛́𝐧 - "𝐊𝐞̉ 𝐭𝐡𝐮̀ 𝐭𝐡𝐚̂̀𝐦 𝐥𝐚̣̆𝐧𝐠" 𝐬𝐚𝐮 𝐧𝐡𝐮̛̃𝐧𝐠 𝐠𝐢𝐨̛̀ 𝐭𝐚̣̂𝐩 𝐥𝐮𝐲𝐞̣̂𝐧: 𝐍𝐠𝐮𝐲𝐞̂𝐧 𝐧𝐡𝐚̂𝐧, 𝐭𝐚́𝐜 𝐡𝐚̣𝐢 𝐯𝐚̀ 𝐠𝐢𝐚̉𝐢 𝐩𝐡𝐚́𝐩

Bạn là người đam mê thể thao, đặc biệt là các môn thể thao đòi hỏi sự vận động mạnh ở phần ngực như gym, bơi lội, bóng chuyền,...? Chắc hẳn bạn không ít lần gặp phải tình trạng đau cơ ngực lớn sau những giờ tập luyện hăng say. Bài viết này sẽ giúp bạn giải mã nguyên nhân, tác hại của tình trạng đau cơ ngực lớn và giới thiệu phương pháp Trigger Point hiệu quả để giải quyết vấn đề này.

𝟏. 𝐓𝐚̣𝐢 𝐬𝐚𝐨 𝐭𝐚̣̂𝐩 𝐥𝐮𝐲𝐞̣̂𝐧 𝐭𝐡𝐞̂̉ 𝐭𝐡𝐚𝐨 𝐥𝐚̣𝐢 𝐤𝐡𝐢𝐞̂́𝐧 𝐛𝐚̣𝐧 đ𝐚𝐮 𝐜𝐨̛ 𝐧𝐠𝐮̛̣𝐜 𝐥𝐨̛́𝐧? SPORT MASSAGE

𝐕𝐚̣̂𝐧 đ𝐨̣̂𝐧𝐠 𝐪𝐮𝐚́ 𝐬𝐮̛́𝐜: Khi tập luyện với cường độ cao hoặc thời gian dài hơn bình thường, cơ bắp ngực không có đủ thời gian để phục hồi, dẫn đến tình trạng căng cơ, đau nhức.

𝐊𝐲̃ 𝐭𝐡𝐮𝐚̣̂𝐭 𝐭𝐚̣̂𝐩 𝐥𝐮𝐲𝐞̣̂𝐧 𝐜𝐡𝐮̛𝐚 đ𝐮́𝐧𝐠: Kỹ thuật tập luyện sai có thể khiến cơ ngực bị tác động lực không đều, dẫn đến tổn thương và đau nhức.

𝐊𝐡𝐨̛̉𝐢 đ𝐨̣̂𝐧𝐠 𝐯𝐚̀ 𝐠𝐢𝐚̃𝐧 𝐜𝐨̛ 𝐤𝐡𝐨̂𝐧𝐠 𝐤𝐲̃: Khởi động và giãn cơ không kỹ trước và sau khi tập luyện khiến cơ bắp thiếu sự linh hoạt, dễ bị tổn thương khi vận động mạnh.

𝐂𝐨̛ 𝐛𝐚̆́𝐩 𝐲𝐞̂́𝐮: Cơ bắp ngực yếu do ít vận động hoặc tập luyện không đúng cách cũng dễ bị đau nhức khi tập luyện với cường độ cao.



𝟐. Đ𝐚𝐮 𝐜𝐨̛ 𝐧𝐠𝐮̛̣𝐜 𝐥𝐨̛́𝐧 - "𝐂𝐨̛𝐧 𝐚́𝐜 𝐦𝐨̣̂𝐧𝐠" 𝐚̉𝐧𝐡 𝐡𝐮̛𝐨̛̉𝐧𝐠 đ𝐞̂́𝐧 𝐜𝐮𝐨̣̂𝐜 𝐬𝐨̂́𝐧𝐠: DOVAKO STRETCHING

Đ𝐚𝐮 𝐧𝐡𝐮̛́𝐜: Đau cơ ngực lớn gây ra cảm giác đau nhức dữ dội, ảnh hưởng đến sinh hoạt và khả năng vận động, đặc biệt là các hoạt động liên quan đến ngực như ôm, hít thở sâu,...

𝐇𝐚̣𝐧 𝐜𝐡𝐞̂́ 𝐜𝐮̛̉ đ𝐨̣̂𝐧𝐠: Đau nhức khiến bạn khó di chuyển cánh tay, ảnh hưởng đến các hoạt động thường ngày như mặc quần áo, chải đầu,...

𝐓𝐚̆𝐧𝐠 𝐧𝐠𝐮𝐲 𝐜𝐨̛ 𝐜𝐡𝐚̂́𝐧 𝐭𝐡𝐮̛𝐨̛𝐧𝐠: Đau cơ ngực lớn khiến cơ bắp yếu đi, dễ bị tổn thương hơn trong các hoạt động khác.

𝐀̉𝐧𝐡 𝐡𝐮̛𝐨̛̉𝐧𝐠 𝐭𝐚̂𝐦 𝐥𝐲́: Đau nhức kéo dài do đau cơ ngực lớn có thể khiến bạn stress, lo lắng, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.



𝟑. "𝐕𝐮̃ 𝐤𝐡𝐢́ 𝐛𝐢́ 𝐦𝐚̣̂𝐭" đ𝐚́𝐧𝐡 𝐛𝐚𝐲 đ𝐚𝐮 𝐜𝐨̛ 𝐧𝐠𝐮̛̣𝐜 𝐥𝐨̛́𝐧: 𝐆𝐢𝐚̉𝐢 𝐩𝐡𝐚́𝐩 𝐓𝐫𝐢𝐠𝐠𝐞𝐫 𝐏𝐨𝐢𝐧𝐭. MASSAGE THERAPY

Trigger Point - "Điểm kích hoạt" là những điểm co thắt cơ gây đau nhức. Massage Trigger Point sử dụng áp lực tập trung vào các điểm này để giải phóng sự co thắt cơ, cải thiện lưu thông máu, giảm đau nhức hiệu quả.

𝐋𝐨̛̣𝐢 𝐢́𝐜𝐡 𝐜𝐮̉𝐚 𝐌𝐚𝐬𝐬𝐚𝐠𝐞 𝐓𝐫𝐢𝐠𝐠𝐞𝐫 𝐏𝐨𝐢𝐧𝐭:

Giảm đau nhức: Massage Trigger Point giúp giải phóng các điểm co thắt cơ, cải thiện lưu thông máu, giảm viêm nhiễm, từ đó giảm đau nhức hiệu quả.

Cải thiện tính linh hoạt: Massage Trigger Point giúp giãn cơ, tăng cường độ dẻo dai, giúp bạn di chuyển dễ dàng và thực hiện các động tác thể thao tốt hơn.

Tăng cường lưu thông máu: Massage Trigger Point giúp thúc đẩy máu đến cơ bắp, cung cấp đủ oxy và dinh dưỡng cho quá trình phục hồi.

Giảm căng thẳng: Massage Trigger Point giúp thư giãn cơ thể và tinh thần, giải tỏa căng thẳng, lo âu, giúp bạn cảm thấy thoải mái và sảng khoái hơn.

Hỗ trợ phục hồi: Massage Trigger Point giúp giảm viêm nhiễm, thúc đẩy quá trình phục hồi cơ bắp sau chấn thương.

----------------------------------------------------------------------

 Đặt lịch & Tư vấn:

 Hotline: 090.295.9602 hoặc 090.808.1895

 Website: dovako.com

Địa chỉ: 12A Võ Trường Toản, Phường 2, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh.

15 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page