top of page
Ảnh của tác giảCo Duc Luu Nguyen

Tự chăm sóc bản thân: Rèn luyện sức mạnh

Đã cập nhật: 4 thg 10, 2023

Tìm hiểu thêm về những gì rèn luyện sức đề kháng có thể bổ sung vào chế độ tự chăm sóc của bạn.

Theo một nghiên cứu của Đại học Y khoa Thể thao Hoa Kỳ, huấn luyện sức đề kháng là y học. Nó không chỉ có thể làm cho bạn trông và cảm thấy tốt hơn mà còn có thể cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn, giảm nguy cơ ung thư, ngăn ngừa loãng xương và giúp bạn sống lâu hơn.


Nghiên cứu cho thấy những lợi ích của việc rèn luyện sức đề kháng bao gồm cải thiện hoạt động thể chất, kiểm soát chuyển động, tốc độ đi bộ, tính độc lập về chức năng, khả năng nhận thức và lòng tự trọng.


Tập luyện sức bền - bao gồm bất kỳ bài tập nào mà bạn cử động chân tay để chống lại sức cản của trọng lượng cơ thể, trọng lực, dây đai, thanh tạ hoặc quả tạ - có hiệu quả đối với hầu hết mọi người, bất kể tuổi tác hay mức độ thể chất. Và không bao giờ là quá muộn để bắt đầu.


Huấn luyện sức bền của cơ thể bao gồm các bài tập như chống đẩy, squat và chạy bộ . Tăng cường độ của những bài đó và các bài tập khác bằng cách sử dụng tạ.

Ví dụ, nắm lấy một quả tạ nặng và giữ hai đầu bằng hai tay trước ngực . Với bàn chân rộng bằng vai và bàn chân hơi mở ra ngoài, hạ mông , uốn cong đầu gối đến vuông góc , hạ thấp cơ thể giữ thân thẳng đứng trong vài giây, sau đó nhấc lên trở lại. Thực hiện ít nhất 10 lần lặp lại. (Xem hình minh họa ở trên cùng).


Khi bạn đã sẵn sàng để có thêm sức đề kháng, hãy tìm các buổi tập giới thiệu tại phòng tập của bạn, nói chuyện với huấn luyện viên cá nhân hoặc lấy một bộ tạ và bắt đầu tập một ít ở nhà. Tất nhiên, hãy chắc chắn nói chuyện với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn trước khi bắt đầu bất kỳ chế độ tập thể dục mới nào.


Sức khỏe , sự dẻo dai và tuổi thọ dài hơn đang chờ đợi.


BÀI VIẾT ĐƯỢC DỊCH TỪ TẠP CHÍ AMTA

19 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page